Phòng tập Gym, bên cạnh mục đích đem lại sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng, đây còn là một trong những địa điểm gymers thường lui tới sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Vậy những yếu tố nào một chủ phòng Gym cần chau chuốt để làm hài lòng thượng đế của mình? Bài viết này sẽ đề cập tới 3 nội dung chủ yếu để giúp bạn mê hoặc hội viên mới và những khách hàng thân thiết.
1/ Quầy lễ tân
Khu lễ tân được coi là bộ mặt của phòng tập, là nơi đón tiếp khách hàng, thực hiện các công việc phục vụ và chăm sóc khách hàng. Một quầy lễ tân được thiết kế độc đáo, ấn tượng toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Quầy lễ tân cần được dọn dẹp và sắp xếp hàng ngày để luôn tinh tươm và ngăn nắp. Để tạo thêm phần sinh động, bạn có thể trang trí những chậu hoa xinh xắn để khách hàng có thể cảm nhận được sự trong lành của phòng tập. Hãy đầu tư một phần mềm quản lý hội viên chuyên nghiệp để bộ phận lễ tân có thể nhận diện và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm Phần mềm quản lý hội viên Parklife – một phương án được khá nhiều chủ phòng tập quy mô vừa và nhỏ sử dụng hiện nay.
2/ Không gian phòng tập
Sau màn checkin ở quầy lễ tân, ấn tượng tiếp theo làm khách hàng mát lòng mát dạ chính là nhiệt độ phòng tập, ánh sáng, âm thanh và các hình ảnh trang trí bên trong phòng tập.
Nhiệt độ phòng tập nên được giữ ở mức trung bình từ 26-28 độ. Nếu nhiệt độ cao quá, dễ làm cho người tập toát nhiều mô hôi dẫn đến mất nước. Khi nhiệt độ quá thấp thì ảnh hưởng tới hệ hô hấp cũng như chất lượng buổi tập. Vì vậy, bạn hãy đặt nhiệt độ phòng tập hợp lý, kết hợp với hệ thống tạo luồng gió mát giống tự nhiên thổi nhẹ nhàng, không khí được lọc sạch và đối lưu tốt để luôn cung cấp đủ oxy cho phòng tập của mình.
Tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên cho phòng tập của mình cũng là một yếu tố hút khách. Bước vào phòng tập thông thoáng, sáng sủa tạo cho người tập có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Nếu phòng tập của bạn hạn chế ánh sáng tự nhiên, thì cần tận dụng tối đa ánh sáng điện. Ánh sáng trắng là thứ ánh sáng được khuyên dùng vì cho phép người tập dễ dàng quan sát mọi thứ xung quanh phòng tập, tránh hại mắt và thoải mái tham gia vào các hoạt động thể chất.
Một bản nhạc du dương đầy hoa và ánh nến dường như sẽ không thích hợp với phòng tập của bạn. Thay vào đó, một hệ thống âm thanh hài hòa, sắc nét và truyền tải cảm xúc tới người tập, thúc giục được người tập sẽ được khách hàng của bạn đánh giá cao và ấn tượng không kém. Bạn cần đảm bảo âm thanh ở tất cả các vị trí trong phòng tập đều được bố trí đồng đều để tận dụng “liều thuốc kỳ diệu” này giúp khách hàng của bạn xua tan mệt mỏi, muộn phiền và khơi dậy cảm hứng.
3/ Đội ngũ huấn luyện viên, nhân viên
Trong bất kỳ ngành nghề nào, nhân sự luôn là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công! Đơn giản chỉ là một nụ cười niềm nở từ các bạn lễ tân, ánh mắt thân thiện của huấn luyện viên hoặc nhân viên khi gặp khách cũng là điểm cộng cho phòng tập của bạn rồi!
Phòng tập hội tụ các huấn luyện viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và thêm phần duyên dáng, hài hước, biết cách quan tâm tới hội viên thì chắc chắn gây ấn tượng khó phai trong lòng hội viên.
Hội viên tham gia tập luyện cũng sẽ cảm nhận được ngay lập tức sự quan tâm, chăm sóc của đội ngũ nhân viên phòng tập. Từ việc vệ sinh trang thiết bị và phòng tập sạch sẽ tới một vài lời hỏi han, tán dương thì sẽ làm cho khách hàng có thêm động lực để tập luyện. Có như thế thì hội viên nào cũng sẽ gắn bó dài dài với phòng tập của bạn mà thôi.
Đội ngũ huấn luyện viên, nhân viên được đào tạo và huấn luyện phù hợp với tiêu chí hoạt động của phòng Gym, không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn và chỉn chu trong thái độ cũng như phong cách phục vụ thì sẽ không chỉ gây ấn tượng mạnh với khách hàng mà còn nâng tầm uy tín của phòng Gym của bạn.
Trên đây là những yếu tố mà bài viết đề cập để phòng Gym của bạn luôn có được những ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Một phòng Gym đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết kế hiện đại, không gian thông thoáng cộng thêm thái độ tận tâm nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.