Hiện nay phần lớn các phòng gym và bể bơi đều có hệ thống máy lạnh và máy sưởi để duy trì nhiệt độ lý tưởng cho gymmer trong phòng tập nên thời tiết, nhiệt độ không còn là vấn đề quá lớn khi đi tập gym. Tuy nhiên, có một vài thời điểm trong năm, lúc thị trường có một số biến động có tính chu kì, nếu tận dụng tốt những thời điểm này và tung ra những đòn marketing độc đáo để hút khách thì hiệu quả sẽ rất cao. Trong bài viết này, Parklife xin chia sẻ một số ý tưởng về những thời điểm mang tính chu kì này tại thị trường Việt Nam.
Mùa hè
Photo by Inspired Horizons Digital Marketing on Unsplash
Trong các mùa xuân hạ thu đông trong năm thì mùa hè là mùa có tính ảnh hưởng lớn hơn cả đối với thị trường khách hàng đối với các phòng tập gym tại Việt Nam. Tại sao vậy?
Đó là do mùa hè chính là lúc nghỉ xả hơi của các bạn học sinh, sinh viên. Đó là lý do tại sao cứ đến mùa hè là số lượng đơn đăng kí của các câu lạc bộ cộng đồng và bể bơi công cộng lại tăng đột biến. Mùa hè cũng là lúc ba mẹ và các con có thời gian bên nhau nhiều hơn cho các hoạt động gia đình.
Nếu lợi dụng tốt khoảng thời gian này trong năm từ tháng 5 đến tháng 9, tung ra các gói chương trình cho học sinh, sinh viên và gói tập dành cho cả gia đình, các phòng gym và trung tâm thể thao sẽ có thêm một lượng khách hàng đáng kể.
Mùa khai giảng
Photo by Element5 Digital on Unsplash
Thời điểm khai giảng là một thời điểm đặc biệt trong năm, khi mà sinh viên năm nhất của các trường đại học từ các vùng sẽ tập trung về các thành phố lớn để nhập học. Thời điểm này sẽ diễn ra những sự xáo trộn trong thị trường các thành phố lớn đặc biệt là Sài Gòn và Hà Nội khi mà một lượng lớn sinh viên năm nhất sẽ tới nhập học.
Vào thời gian này trong năm, sẽ là lúc thích hợp để các phòng tập tung ra các gói khuyến mãi cho sinh viên để thu hút những sinh viên năm nhất mới đến thành phố này.
Có một lưu ý đó là khoảng thời gian đầu tháng 8 và tháng 9 là thời gian các bạn sinh viên năm nhất đổ về các thành phố rất đông, nhưng đó cũng là thời gian các bạn bận rộn cho việc nhập học, tìm phòng trọ và ổn định cuộc sống ở thành phố mới. Nên có lẽ thời điểm các bạn quan tâm đến các dịch vụ làm đẹp và thể thao sẽ là tháng 9 và tháng 10.
Sau Tết Nguyên Đán
Photo by Danielle Cerullo on Unsplash
Tết Nguyên Đán là lúc mọi người quây quần xum họp bên gia đình bạn bè, say sưa với những bữa ăn thịnh soạn. Vậy nên sau Tết Nguyên Đán là lúc mọi người, nhất là các chị em, tìm cách lấy lại form dáng chuẩn và nhịp sống năng động thường nhật.
Tết Nguyên Đán còn là lúc mọi người đề ra những mục tiêu trong năm mới, và mục tiêu nâng cao sức khỏe cũng là một trong những mục tiêu được xuất hiện nhiều nhất trong các checklist. Một trong những thực tế đáng buồn đó là số người đề ra mục tiêu luyện tập sức khỏe trong năm mới thì khá nhiều, nhưng tỉ lệ số người kiên trì để thực hiện điều đó thì chiếm phần nhỏ. Nên nếu các phòng tập có những chương trình thu hút khách hàng mới thì đó cũng là một động lực đáng kể để những người mới gạt bỏ những trở ngại trong tâm lý để bước chân đến phòng tập.
Hãy liên hệ ngay với Parklife để có thêm những chiến lược kinh doanh hiệu quả cho phòng tập của bạn.